nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách bảo vệ bề mặt kim loại trên lồng thép

Cách bảo vệ bề mặt kim loại trên lồng thép

Trong quá trình sử dụng lồng thép vào bất kỳ công việc nào, nếu bạn không chú trọng bảo vệ bề mặt kim loại của nó là một việc làm sai lầm, đây là nguyên do làm chúng sớm hư hỏng và không còn dùng được nữa.

Khi mua một chiếc lồng thép mới về dùng, bạn cứ nghĩ rằng bề mặt nó đã được xử lý và có khả năng chống lại mọi sự tác động từ môi trường. Đây là một suy nghĩ chưa hoàn toàn đúng, bởi khả năng này chỉ có được trên những sản phẩm đã được xi mạ. Còn với những chiếc lồng thông thường, dù nhìn vẻ ngoại đẹp nhưng nó cũng cần phải được bảo vệ.

Cách làm truyền thống mà mọi người vẫn thường làm trước giờ vẫn là phủ sơn lên bề mặt lồng thép. Với phương pháp này thì không cần tốn quá nhiều thời gian, nhưng nó cũng cần sự hiểu biết nhất định của người thực hiện. Để đảm bảo bề mặt tốt và dùng được lâu dài, chúng ta cần phải phủ vài lớp sơn lên đó, và sẽ có những loại khác nhau được dùng vào đó.

Thực tế thì việc sử dụng sơn để bảo vệ bề mặt lồng thép cũng chưa phải là giải pháp tốt nhất, bởi chỉ sau một thời gian thì những lớp sơn này cũng sẽ bị tróc ra, và kim loại bên trong sẽ không còn được bảo vệ nữa. Nhưng nếu ai muốn nhanh gọn và không tốn kém nhiều thì đây vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Nếu cứ làm theo cách cũ là dùng sơn bảo vệ bề mặt của lồng thép, vậy thì tại sao ta không chọn những sản phẩm đã được xi mạ trước đó, sau đó thì mới tiến hành bước này, có như vậy sẽ đảm hơn nhiều. Với những chiếc lồng trữ hàng đã được xi mạ, phủ lên sau đó là một vài lớp sơn chống ảnh hưởng từ môi trường, như vậy sẽ làm bạn được yên tâm và không còn lo ngại gì dù sử dụng nó trong điều kiện như thế nào.

Ngoài ra, việc bào vệ bề mặt lồng thép cũng không thật sự quá quan trọng khi nó được sản xuất từ một vài chất liệu tốt, được làm từ những kim loại có khả năng chống ăn mòn và tác động từ môi trường. Tuy nhiên ngoài thị trường hiện nay những sản phẩm như thế này khá ít và không được mọi người lựa chọn nhiều, bởi giá thành khá cao.