nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

Xe đẩy em bé hiện nay là sản phẩm không thể thiếu đối với các gia đình có con nhỏ. Xe đẩy em bé giúp cho mẹ chăm sóc con tốt hơn cũng như có thời gian làm đẹp hay đi mua sắm. Nhưng khi sử dụng xe đẩy, xe dể bị bụi bẩn bám làm cho xe xấu xí và gây ảnh hưởng sức khỏe cho bé. Vậy, làm sao để vệ sinh xe đẩy cho bé để tăng tuổi thọ và cho xe luôn như mới cũng như đẩm bảo an toàn cho bé. Bài viết này, tôi xin chia sẻ với các mẹ kiến thức để vệ sinh xe đẩy em bé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Việc vệ sinh xe đẩy em bé không khó, nếu các mẹ vệ sinh đúng cách thì chỉ mất khoảng 15-20 phút là có thể làm sạch tinh tươm tất cả các bộ phận của chiếc xe. Trên thực tế đại đa số các mẹ chưa chú trọng đến việc vệ sinh cho xe đẩy vì chưa biết cách tháo lắp xe. Hãy làm theo 3 bước dưới đây để làm sạch chiếc xe đẩy cực đơn giản:

 

Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

 

Công ty dược phẩm An Thiên Bước 1: Làm sạch bánh xe

 

Dược phẩm An Thiên Bánh của xe đẩy em bé là bộ phận dính bẩn nhiều nhất vì luôn bám xuống đường nên các mẹ cần làm sạch trước khi vệ sinh sang những bộ phận khác. Trước tiên, dùng cọ thấm xà bông chà sạch bánh rồi dùng nước xả sạch. Tiếp theo, lấy dầu nhớt tra vào trục của bánh xe vì dùng lâu ngày khô dầu dẫn đến bánh khó di chuyển và có tiếng kêu cót két.

 

Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

 

 

Bước 2: Làm sạch các bộ phận nệm, đai và mái che của xe đẩy

 

Với mái che của xe đẩy em bé thì mẹ chỉ cần dùng một cây chổi mền và phủi qua bụi bẩn là được, còn lại bộ phận nệm xe và dây đai mẹ nên tháo dời chúng ra bằng cách gỡ các miếng dán bên cạnh trái và cạnh phải của chiếc xe, sau đó mẹ có thể giặt sạch chúng với bột giặt. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý đối với nệm của các xe đẩy có thương hiệu như xe đẩy Combi, xe đẩy Aprica, xe đẩy Chicco, xe đẩy Zaracos hay xe đẩy Graco thì việc giặt tay hay giặt máy đều được.

 

Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

 

 

Bước 3: Làm sạch khung xe và khay đựng đồ ăn của xe đẩy

 

Đối với khay đựng đồ ăn mẹ có thể tháo dời ra và rửa sạch với nước, các mẹ cũng chú ý đến khay đựng đồ ăn là bộ phận quan trọng khi đựng đồ ăn và nước uống của bé nên không sử dụng bất cứ hóa chất để làm sạch bộ phận này, mẹ chỉ cần dùng cọ rửa bộ phận đựng đồ ăn của bé bằng nước rửa chén sau đó rửa sạch băng nước là được. Với khung xe, mẹ hãy sử dụng một miếng vải mền thấm ướt và lau sạch những bụi bẩn bám trên khung xe. Khung xe được làm từ hợp kim nhôm hoặc hợp kim thép nên cũng không được sử dụng hóa chất tẩy rửa đâu nhé.

 

Cách vệ sinh xe đẩy em bé không mất thời gian

 

Với 3 bước đơn giản các mẹ có thể vệ sinh chiếc xe đẩy em bé mà không tốn thời gian cũng như hư hai xe. Thông thường cứ 6 tháng mẹ hãy vệ sinh xe đẩy 1 lần và mẹ cũng nên tránh để xe tại những nơi ẩm ướt sẽ làm các bộ phận bằng vải như nệm, mái che, đai an toàn dễ bị mốc, khung xe, trục xe dễ bị rỉ sét.