nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Chú ý trong thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân

Chú ý trong thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân

Khi tiến hành các thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân thì hợp đồng mua bán doanh nghiệp là một điều rất quan trọng. Nó đóng vai trò là nhân chứng đảm bảo cho việc mua bán được xem là hợp pháp hay không. Thế nhưng trước khi ký hợp đồng để hoàn tất thủ tục mua bán này thì bạn phải cân nhắc thật kỹ đến các vấn quan để tránh những rắc rối về sau.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Doanh nghiệp tư nhân khi muốn bán doanh nghiệp thì cần phải thực hiện các thủ tục và giấy tờ. Nếu thực hiện không khéo thì nó có thể mang đến những hậu quả rất nghiêm trọng về mặt pháp lý. Vì thế mà việc lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp luôn là quyết định sáng suốt và hiệu quả nhất.

Chú ý trong thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân

Công ty dược phẩm An Thiên Một trong những giấy tờ quan trọng nhất của thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân chính là hợp đồng. Vì thế, bạn cần phải biết được khi thực hiện hoạt động mua bán này thì mình cần phải lưu ý đến các những vấn đề cơ bản sau đây.

1.Dược phẩm An Thiên Các hình thức hợp đồng mua bán doanh nghiệp

Hiện nay, khi mua bán doanh nghiệp tư nhân thì nhiều nhà đầu tư thường lựa chọn 1 trong 3 hình thức hợp đồng sau để ký kết, bao gồm:

- Hợp đồng ký kết việc mua bán toàn doanh nghiệp

- Hợp đồng ký kết việc mua bán một phần của doanh nghiệp

- Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp của doanh nghiệp . Hình thức hợp đồng này chỉ dành cho các công ty cổ phần hay công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

2. Đặc điểm của hợp đồng mua bán doanh nghiệp

Để có thể hoàn tất thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân được chính xác nhất thì bạn phải biết được hợp đồng mua bán này có những đặc điểm như thế nào để có thể thực hiện cho đúng theo quy định.

- Việc mua bán một phần hay toàn bộ doanh nghiệp tư nhân thực chất là một hoạt động giao dịch hàng hóa đặc biệt mà bên mua có quyền sở hữu hàng hóa đó và đưa cho bên bán một số tiền. Số tiền này sẽ là sự thỏa thuận giữa 2 bên để đảm bảo có được một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi.

- Đối tượng mua bán được ký trong hợp đồng là doanh nghiệp. Nó được xem là một loại hàng hóa đặc biệt. Vì thế cho nên, để có thể trở thành hàng hóa giao dịch này thì nó phải có các yếu tố như: có tài sản để kinh doanh; có cơ cấu quản lý; có quyền và nghĩa vụ theo quy định của luật doanh nghiệp; có giấy chứng nhận kinh doanh hợp pháp.

- Bên mua và bên bán doanh nghiệp chính là 2 chủ thể của hợp đồng được ký kết. Trong đó, hình thức được thể hiện của hợp đồng mua bán này là văn bản với các thông tin và các điều khoản rõ ràng. Đặc biệt là các thông tin về tên của 2 chủ thể; thông tin ngày tháng năm, thông tin về số tiền giao dịch và số lượng hàng hóa giao dịch . Bên cạnh đó thì hợp đồng còn phải ghi rõ thông tin về trách nhiệm và nghĩa vụ của từng bên để có thể có được chuẩn mực cho các bên thực hiện.

Như vậy thì hợp đồng mua bán doanh nghiệp sẽ quyết định đến việc thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân có hợp pháp và thuận lợi hay không. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết trên sẽ giúp cho bạn biết được mình nên làm gì và chuẩn bị những gì nếu muốn bán doanh nghiệp.