nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với bảo hiểm xã hội?

Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với bảo hiểm xã hội?

Sau những thủ tục về thuế thì doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì để có thể cho công ty đi vào hoạt động chính thức và đúng luật pháp quy định? Ngoài bảo hiểm xã hội thì còn phải làm những gì và thời hạn quy định là khi nào?

Nếu cần tư vấn bất cứ vấn đề gì về việc thành lập công ty mới, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào.

doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với bảo hiểm xã hội?

Sau khi doanh nghiệp nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, đã làm những thủ tục về thuế và nộp các tờ khai thuế và tiền thuế cần thiết thì còn một vài bước nữa mới hoàn thành và đưa công ty đi vào hoạt động chính thức. các vấn đề về bảo hiểm xã hội, tài khoản ngân hàng, hóa đơn, và một số thủ tục khác.

Đầu tiên, doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với bảo hiểm xã hội? Theo quyết định số 959/QĐ-BHXH quy định về thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thu nhập bắt buộc và bảo hiểm y tế cho nhân viên cho doanh nghiệp tham gia lần đầu như sau. Đối với đơn vị sử dụng lao động thì cần phải có 2 tờ khai:

+ Tờ khai thông tin đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế mẫu số TK3-TS

+ Bảng danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế mẫu số D02-TS.

Chú ý với người lao động có hợp đồng lap động trên 2 năm với nhiều đơn vị khác nhau thì đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thu nhập theo hợp đồng lao động đầu tiên, với bảo hiểm y tế thì theo hợp đồng lao động có mức lương cao nhất.

Nơi nộp hồ sơ là cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc nộp trực tiếp qua mạng, trong vòng 30 ngày kể từ ngày kí kết hợp đồng lao động, doanh nghiệp phải nộp toàn bộ hồ sơ theo quy định pháp luật.

Với những điều chỉnh thay đổi lao động trong công ty thì doanh nghiệp phải sử dụng mẫu D02-TS để lập lại danh sách. Với trường hợp thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm thì doanh nghiệp dùng tờ khai số TK3-TS.

Doanh nghiệp có thể nộp tiền bảo hiểm cho lao động hàng tháng, 3 tháng hay 6 tháng 1 lần, doanh nghiệp tự trích tiền lương nhân viên để chuyển khoản vào tài khoản chuyên thu củ cơ quan bảo hiểm xã hội.

Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với hóa đơn? Doanh nghiệp bạn cần đặt in hóa đơn, đặt in trước ít nhất 5 ngày khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn. Trên hóa đơn phải có thông tin tên, mã số thuế doanh nghiệp, có ghi rõ giá trị thuế giá trị gia tăng, giá sản phẩm chưa thuế và giá sản phẩm sau khi có thuế.

Với mục tài khoản ngân hàng, với giá trị hàng hóa trên 20 triệu phải thanh toán qua thẻ tín dụng của doanh nghiệp thì mới được khấu trừ thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp liên hệ ngân hàng mở tài khoản cho công ty, trong 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản, doanh nghiệp phải thông báo số tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế theo mẫu 08/MST.

Bảng định mức nguyên vật liệu chỉ sử dụng cho công ty có tính chất sản xuất, bảng này bao gồm tất cả sản phẩm dùng để sản xuất, đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất đều phải lập và lưu tại doanh nghiệp.

Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì với khấu hao tài sản cố định. Rất đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần lập và nộp bảng thông báo phương pháp khấu hao tài sản cố định, được tính kể từ ngày phát sinh. Một số thủ tục khác phải làm là đăng ký áp dụng chế độ kế toán, hình thức kế toán cho doanh nghiệp và phương pháp hàng tồn kho.