nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ổn áp Lioa khắc phục sự cố sụt áp

Có rất nhiều nơi nguồn điện giảm xuống chỉ còn dưới 100v, rất nhiều hộ gia đình đã phải mua thêm ổn áp Lioa để khắc phục hiện tượng trên.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tại các thành phố lớn hệ thống điện đồng bộ nên ít xảy ra sự cố, nhưng với các vùng nông thôn lưới điện chưa hoàn chỉnh nên việc thiếu điện, sụt áp diễn ra như “cơm bữa”. 

Công ty dược phẩm An Thiên Vậy nguyên nhân của sự sụt áp là do đâu? Và giải pháp là gì? Có sử dụng ổn áp Lioa được hay không.

Dược phẩm An Thiên Sụt áp là một hiện tượng mà điện áp giảm đột ngột xuống mức thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn. Chúng có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên đường dây có tải. Có 2 nguyên nhân gây nên tình trạng trên là:

 

 

 

+ Tiết diện dây dẫn quá nhỏ: đường dây dẫn điện nếu như có tiết diện quá nhỏ, lại kéo dài sẽ khiến nguồn điện khi truyền tải nhanh bị nóng khiến điện trở tăng cao và điện áp sẽ xuống mức rất thấp. Khi dây kéo càng dài thì điện áp càng thấp và gây nên việc sụt áp.

+ Bức xạ điện từ xoay quanh chiều vào môi trường: đây cũng là một nguyên nhân khiến nguồn điện bị sụt áp một cách đột ngột làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn điện. Nhưng thường thì vẫn do tiết diện dây dẫn nhỏ gây nên.

Người dân thường đối phó với hiện tượng sụt áp bằng cách trang bị ổn áp Lioa với dải điện áp rộng từ 90V – 250V để cải thiện nguồn điện. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tạm thời, để giải quyết triệt để cần phải xử lý cả hệ thống điện.

Chúng ta cần tính toán điện trở để chọn dây dẫn với tiết diện phù hợp nhất để hạn chế tình trạng quá tải gây sụt áp. Ngoài ra, dây dẫn cũng cần phải được kéo căng khi lắp đặt, hạn chế chỗ nối vì đó sẽ là nơi tạo ra các nguồn điện từ lớn rất nguy hiểm.