Trang chủ » Thuốc điều trị động kinh có thể gây ra tự kỷ

Thuốc điều trị động kinh có thể gây ra tự kỷ

(Ngày đăng: 16-10-2014 01:46:04)
        
Cho đến nay nguyên nhân nào gây ra bệnh tự kỷ vẫn còn là bí mật với các nhà khoa học và thầy thuốc. Như mới đây một nhóm nghiên cứu chung của các nhà khoa học Liverpool và Manchester, Anh đã phát hiện, có thể thuốc điều trị động kinh là một trong các nguyên nhân có thể gây ra tự kỷ ở trẻ em.

Cho đến nay nguyên nhân nào gây ra bệnh tự kỷ vẫn còn là bí mật với các nhà khoa học và thầy thuốc. Như mới đây một nhóm nghiên cứu chung của các nhà khoa học Liverpool và Manchester, Anh đã phát hiện, có thể thuốc điều trị động kinh là một trong các nguyên nhân có thể gây ra tự kỷ ở trẻ em.

Trong số 632 trẻ nghiên cứu, có một nửa số trẻ có mẹ dùng thuốc điều trị động kinh trong thời kỳ mang thai, trong đó 64 bà mẹ dùng valproate, 44 dùng lamotrigine, 76 bà mẹ dùng carbamazepin và 65 bà mẹ dùng thuốc điều trị động kinh khác. Trong số này họ đã phát hiện 9 trẻ mắc bệnh tự kỷ.

Nghiên cứu đã phân tích và chỉ ra rằng: mẹ dùng thuốc chống động kinh như valproate khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ tự kỷ cho trẻ lên gấp 7 so với không dùng. Bản thân valproate cũng có nguy cơ gây bệnh tự kỷ cao hơn các loại thuốc chống động kinh khác.

Nguồn:
Tag: