nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2

Bất kì ai khi mua sơn cho công trình cũng muốn biết 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2. Vậy làm thế nào để có thể xác định gần chính xác lượng sơn cần thiết và chi phí cần bỏ ra.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu thông tin chính hãng về các loại sơn dự định sử dụng. Kế đó bạn phải xác định được chất lượng bề mặt tường cần sơn có đảm bảo theo tiêu chuẩn hay không,và cuối cùng là phải lựa chọn được thợ sơn lành nghề. Như vậy bạn có thể thấy là rất nhiều yếu tố có thể làm ảnh hưởng tới 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2 tường.

TÍnh toán 1 thùng sơn 5 lít được bao nhiêu m2

Công ty dược phẩm An Thiên Chất lượng sơn và định mức phủ lý thuyết:

Dược phẩm An Thiên Hiện có rất nhiều loại sơn tường trên thị trường và mỗi loại lại có một đặc tính kỹ thuật và độ phủ khác nhau. Chỉ với dòng sản phẩm sơn màu nội thất và sơn màu ngoại thất đã có rất nhiều loại như: sơn lót, sơn bóng, sơn mịn, sơn chống thấm,…. Nên việc hiểu sâu về từng loại giúp dễ dàng hơn trong việc xác định được định mức độ phủ của 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

►Bảng giá sơn Dulux

Bảng dưới đây là độ phủ lý thuyết của một số hãng sơn lớn trên thị trường.

STT

Hãng Sơn

ĐVT

Sơn lót

(m2)

Sơn mịn 

(m2)

Sơn bóng 

(m2)

Sơn chống thấm

(m2)

1

Sơn Dulux

5L

28-36

22-33

33-42

28

2

Sơn Mykolor

5L

28-31

22-33

28-33

28

3

Sơn Jotun

5L

28-36

22-25

30 -45

28

4

Sơn Maxilite

5L

28-36

22-25

28-30

28


1 thùng sơn Dulux 5 lít sơn được bao nhiêu met vuông

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng sơn cần thiết:

Ngoài định mức cần thiết mà các hãng sản xuất khuyến cáo, lượng sơn cần thiết cho một bức tường còn phải chịu tác động từ một số yếu tố khác như:

- Bề mặt tường sơn phải được bả kĩ, không bị lồi lõm.

- Phải xác định được số lớp cần sơn

- Phải đảm bảo thợ sơn là người có tay nghề và có trang thiết bị sơn tốt.

Tay nghề thợ sơn là một trong những yếu tố cho chúng ta biết được 1 thùng sơn 5 lit sơn được bao nhiêu m2

Hiện nay để giúp bạn xác định được lượng sơn cần thiết cho công trình, các hãng sơn đã cho ra đời phần mềm tính lượng sơn. Bạn có thể liên hệ với các đại lý chính hãng hoặc truy cập website của hãng sơn để xác định trước lượng sơn cần thiết.

Như vậy là sẽ có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến lượng sơn cần thiết. Vì thế để biết chính xác 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2, bạn cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố như đã nêu ở trên. Có như vậy bạn mới có thể chủ động được lượng sơn cần thiết, cũng như chi phí cần bỏ ra. Việc xác định đúng lượng sơn cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng công trình đáng kể.