nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuyện tình của chuột nhắt tôi và cô chuột nhà hàng xóm

Chuyện tình của chuột nhắt tôi và cô chuột nhà hàng xóm

Tôi là chuột nhắt, và vợ tôi là chuột chít. Các bạn chắc nghe chuyện tình của loài người nhiều nhưng chắc không phải ai cũng biết chuyện tình của các loài vật chúng tôi cũng lãng mạng không kém nhỉ. Nhân cái dịp ngày đầu tiên tôi có vợ, tôi sẽ kể cho mọi người nghe câu chuyện tình của chuột nhắt tôi.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tôi sống trong một căn nhà khá rộng lớn, với một cô chủ vô cùng tốt bụng. Không giống như nhiều đồng loại của mình phải vất vả kiếm ăn, tôi thường được cô chủ để sẵn thức ăn cho mình. Cô chủ tôi luôn hào phóng để những mẫu bánh mì trên bàn cho tôi, nhưng lại cũng rất biết cách tiết kiệm, cô ấy thường không vứt đồ ăn mà tôi gặm dở đi ngay như nhiều người khác, cô ấy hay để lại thường đến khi bánh mốc tôi cũng không ăn được thì cô ấy mới bỏ chúng đi. Ngôi nhà của cô ấy cũng rất ấm cúng, có vẻ cô ấy biết loài chuột chúng tôi hay khó chịu về răng nên thường để quần áo sẵn cho tôi gặm nhấm.

Công ty dược phẩm An Thiên Chuột chít thì không được may mắn như tôi, cô ấy cũng sống trong một căn nhà rộng nhưng lại không được đi lại thoải mái bởi cô chủ xinh đẹp nhưng xấu tính luôn tỏ ra khó chịu khi nhìn thấy cô ấy. Cô chủ xinh đẹp kia cũng vô cùng keo kiệt, không bao giờ để chuột chít ăn gì cả. Chuột chít thường chỉ được ăn những mẩu bánh mì rất rất nhỏ rơi trên sàn nhà mà cô ta quét dọn bỏ xót, hoặc ăn những thứ đồ ăn thừa cô ta đổ vào thùng rác. Tôi thường mang đồ ăn qua chia sẻ cho chuột chít, tôi rất thích chuột chít nhưng chưa có cơ hội ngỏ lời.

Dược phẩm An Thiên Mãi đến gần đây, cô chủ xinh đẹp kia quá đáng hơn. Cô ta muốn giết chết chuột chít của tôi. Cô ta hẳn là tốn kém lắm để bỏ tiền ra mua thuốc diệt chuột Storm để hại chuột chít. Nhưng kế hoạch của cô ta không thành công vì khi cô ta đang lấy thuốc diệt chuột thì tôi đã nhìn thấy, may mắn là tôi đã biết trước về loại thuốc này nên đã cứu được chuột chít. Trong căn nhà có thuốc diệt chuột thì loài chuột chúng tôi không thể nào ở tiếp được, nó đe dọa tính mạng chúng tôi. Vậy nên, tôi ngỏ lời với chuột chít, cô ấy đã đồng ý làm vợ tôi và qua sống cùng một căn nhà với tôi. Nếu loài người ai cũng tốt bụng như cô chủ tôi thì thật tuyệt vời.