nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Để đăng ký thành lập công ty TNHH cần những thủ tục gì?

Để đăng ký thành lập công ty TNHH cần những thủ tục gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) là gì và làm thế nào để có thể đăng ký thành lập công ty TNHH chính là câu hỏi được nhiều doanh nhân trẻ tìm hiểu. Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp ưu ái chọn loại hình TNHH này.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Công ty TNHH hiện nay là loại hình công ty phổ biến nhất. Loại hình này được chọn lựa nhiều nhất cũng vì mang đặc tính dễ thành lập và người thành lập cũng chỉ chịu trách nhiệm trên số vốn đăng ký của mình. Phòng tư vấn của dịch vụ thành lập doanh nghiệp xin gửi đến quý bạn đọc những thông tin mới nhất về loại hình này.

Công ty dược phẩm An Thiên Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) là loại hình doanh nghiệp rất phổ biến hiện nay do nó mang đến nhiều lợi thế cho người chủ doanh nghiệp. Loại hình công ty này có số thành viên góp vốn không vượt quá 50 người, không giống như công ty cổ phần có số cổ đông không giới hạn.

Dược phẩm An Thiên Trước pháp luật, người đại diện doanh nghiệp trước pháp luật và các thành viên góp vốn cho công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi tài sản công ty.

I. Các đặc điểm chính của công ty TNHH chính là:

+ Công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày đăng ký thành lập công ty TNHH thành công, tức là có giấy chứng nhận doanh nghiệp theo luật.

+ Công ty không có quyền phát hành cổ phiếu

+ Việc chuyển nhượng vốn của các thành viên trong công ty hạn chế, ưu tiên chuyển nhượng cho các thành viên khác trong công ty.

Các loại hình kinh doanh TNHH gồm 2 loại hình: công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên. Công ty TNHH một thành viên có người chủ sở hữu là một tổ chức hoặc 1 cá nhân, chủ sở hữu chịu trách nhiệm tài chính của công ty trong phạm vi vốn điều lệ của công ty. Công ty TNHH có từ 2 thành viên trở lên cũng giống loại hình một thành viên nhưng có số thành viên không quá 50.

thành lập công ty TNHH

II. Trình tự đăng ký thành lập công ty TNHH

1. Điền đầy đủ thông tin vào tờ đăng ký thành lập công ty bao gồm: đơn xin đăng ký kinh doanh, tờ điều lệ công ty và danh sách đầy đủ của các thành viên góp vốn. Đăng ký giấy phép kinh doanh với phòng kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở.

2. Lựa chọn người đại diện trước pháp luật của công ty, người đại diện có thể ủy quyền cho một người khác theo đúng quy định pháp luật.

3. Lựa chọn ngành nghề và nơi đặt trụ sở kinh doanh.

4. Chọn tên công ty để đăng ký với cơ quan nhà nước.

5. Bước tiếp theo sau khi doanh nghiệp đã nhận được giấy chứng nhận kinh doanh chính là đến cơ quan công an xin giấy phép khắ dấu và lưu dấu mẫu trong hồ sơ.

6. Công đoạn cuối cùng mà để hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH đó chính là đăng ký mã số thuế. Người đại diện doanh nghiệp trước pháp luật hoặc người được doanh nghiệp ủy quyền phải đến cục thuế cấp tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính nhận mẫu hồ sơ đăng ký mã số thuế. Doanh nghiệp sẽ nhận được mã số thuế sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ thành công.

HOTLINE TƯ VÂN MIỄN PHÍ