nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khả năng chống nước của băng keo PVC

Khả năng chống nước của băng keo PVC

Băng keo PVC được sử dụng chủ yếu cho các công việc đóng gói, dán vật liệu, văn thư hay đồ thủ công mỹ nghệ. Hiện nay, loại băng dính này được xem là loại vật liệu kết dính phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ có những ưu điểm, tính năng trong việc gắn kết vật liệu mà các loại băng keo PVC còn được đánh giá cao bởi khả năng chống nước cực tốt.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Băng keo PVC là gì?

Công ty dược phẩm An Thiên Băng keo PVC hay còn được gọi là băng dính, là vật liệu dùng để kết dính được sử dụng khá nhiều trong công việc đóng gói, thùng carton hay dán giấy, văn thư… Loại băng keo này có các đặc tính nổi bật như độ kết dính cao, độ giãn của lớp nền tốt cùng khả năng chịu lực ổn định nên mang lại hiệu quả cao trong việc gắn kết các loại vật dụng với nhau, đặc biệt khi sử dụng để đóng gói hàng hóa, thùng carton trong các ngành công nghiệp sản xuất. Ngoài ra, khả năng chống thấm cực tốt của lớp nền nhựa PVC cũng là một trong những đặc tính vô cùng hữu ích của băng keo PVC.

Khả năng chống nước của băng keo PVC

Dược phẩm An Thiên  Cấu tạo của một cuộn băng keo PVC?

Thông thường, một cuộn băng keo có hai phần chủ yếu gồm phần băng dính và phần lõi bên trong. Trong đó,

Phần lõi thường được làm bằng giấy hoặc nhựa có hình tròn và rỗng phía trong. Hiện nay, đa phần các nhà sản xuất đều sử dụng nguyên liệu giấy để làm phần lõi nhằm mục đích tiết kiệm chi phí. Phần lõi này được đặt ở vị trí trung tâm để có thể quấn lớp băng keo vào.

Riêng đối với phần băng dính, đây được xem là yếu tố có vai trò quan trọng nhất bởi nó có tác dụng chính là kết dính các vật liệu với nhau. Tương tự như các loại băng dính thông thường khác, băng keo PVC có cấu tạo gồm hai lớp là lớp nền và màng keo. Với màng keo được tạo thành từ hợp chất gồm dầu đậu nành, crylate copolymer, nhựa thông, BOP hay DOP giúp tạo độ dính rất tốt, không bị khô khi trữ trong thời gian dài. Trong khi đó, lớp nền (background) sử dụng nhựa PVC kết hợp với chất hóa dẻo làm nguyên liệu chính để sản xuất. Vì được làm từ nhựa PVC nên lớp nền có nhiều đặc tính nổi bật như khả năng chịu lực cao, bền và khó bị xé rách.

Những đặc tính tiêu biểu của băng keo PVC

Độ dính của màng keo tốt:Với thành phần gồm các hợp chất như nhựa thông, dầu đậu nành, BOP… màng keo của băng keo PVC có độ dính cao, không bị khô hay giảm tính năng khi gặp các điều kiện bất lợi như nhiệt độ, nước hoặc do để lâu ngày. Chính vì vậy, việc sử dụng băng keo PVC để đóng gói hàng hóa hay thùng carton sẽ giúp bảo vệ tốt các vật phẩm được chứa bên trong.

Độ bền cao:Màng nhựa PVC hóa dẻo có độ bền cao, không bị hư hại hay xé rách do các lực bên ngoài tác động. Đây là ưu điểm hữu ích giúp băng keo PVC được lựa chọn để sử dụng cho việc đóng gói hàng hóa ở các nhà máy sản xuất hay đơn vị vận chuyển.

Khả năng chống nước:Lớp nền bằng nhựa PVC hóa dẻo có khả năng chống nước cực tốt. Bên cạnh đó, khi sử dụng băng keo PVC để dán, lớp màng keo sẽ bám sát vào lớp bề mặt của vật liệu vì vậy nước sẽ không thể len lỏi vào làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ dính của băng keo. Chính vì vậy các vật liệu, hàng hóa, giấy tờ được kết dính bằng băng keo PVC hầu hư không bị bung, hở khi gặp nước hoặc môi trường có độ ẩm cao.

Cách điện:Một số loại băng keo PVC hiện nay được sản xuất để đáp ứng như cầu sử dụng cho các công việc thuộc lĩnh vực điện bởi chúng có khả năng cách điện tương đối tốt.

Ngoài các ưu điểm về độ dính tốt, chịu lực cao thì khả năng chống thấm nước của băng keo PVC cũng được xem là một đặc tính nổi bật giúp mang lại hiệu quả cao cho công việc. Với các lợi ích mang lại khi sử dụng, băng keo PVC chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay cho các công việc dán thùng carton, đồ thủ công mỹ nghệ hay đóng gói sản phẩm tại các cơ sở sản xuất.