nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Kiểm định lò hơi công nghiệp là gì?

Đi kèm với các dịch vụ được cung cấp bởi những công ty kiểm định, hoạt động kiểm định lò hơi công nghiệp luôn nằm trong danh sách những thiết bị cần được kiểm tra và đánh giá tính an toàn được ưu tiên thực hiện.

 

Các công ty kiểm định cho rằng: kiểm định lò hơi là hình thức kiểm định thiết bị hoạt động của lò hơi. Nếu như bạn không thường xuyên kiểm định lò hơi ở công ty mình, bạn sẽ gặp hàng nghìn rủi ro cộng với rắc rối trong quá trình làm việc, đặc biệt có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

Kiểm định lò hơi công nghiệp hay còn gọi một cách khác là kiểm định nồi hơi. Kiểm định lò hơi chính là hình thức kiểm định để phòng tránh người lao động hạn chế tối đa việc gặp những rắc rối, đáng tiết xảy ra. Đây là một trong các bước nhằm đưa nồi hơi vào hoạt động có hiệu quả hay là không.

Các công ty kiểm định sẽ tiến hành kiểm định lò hơi nếu là một trong những hiện tượng sau đây: Hiện tượng lò hơi mới đưa vào sử dụng đầu tiên, đây là hình thức kiểm định an toàn lần đầu. Hiện tượng lò hơi mới tu chỉnh và sữa chữa hay là lò hơi đã mới xảy ra sự cố và khắc phục xong, đây là kiểm định an toàn bất thường. Hay là kiểm định theo chu kỳ, đó chính là kiểm tra thường xuyên theo một thời gian nhất định tại một thời điểm nhất định đã có kế hoạch sẵn.

Từ việc kiểm định lò hơi của những công ty kiểm định an toàn sẽ cho thấy những hư hại, hỏng, hiện tượng bất thường, nguy cơ cháy nổ, tình trạng hoạt động của lò hơi. Bởi kiểm định lò hơi là việc không phải mắt thường nào cũng có thể nhìn thấy, kiểm định lò hơn chuyên sâu từ những thiết bị nhỏ lẻ, kỹ lưỡng. Và từ những vấn đề có tiềm năng gây nguy hại đấy sẽ đưa ra những biện pháp sửa chữa nhanh chóng kịp thời.

Kiểm định nồi hơi thường là những kiểm định từ nhiều công đoạn khác nhau: kiểm định bên ngoài lò hơi, kiểm định bên trong lò hơi, kiểm tra cách lắp đặt cũng như an toàn của thiết bị và ngay cả kiểm định những chi tiết hoạt động rất nhỏ của lò hơi.

Trong công nghiệp thường hoạt động rất nhiều với lò hơi, chính vì thế việc kiểm định lò hơi và tìm những công ty kiểm định an toàn lò hơi là vô cùng cần thiết và quan trọng.