nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm sao cho hạt cà phê đen bóng khi dùng máy rang cà phê?

Làm sao cho hạt cà phê đen bóng khi dùng máy rang cà phê?

Làm sao để hạt cà phê sau khi rang có độ đen bóng khi sử dụng máy rang cà phê là một trong những vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn được giải đáp vấn đề này.

Hạt cà phê có đều màu khi dùng máy rang cà phê không?  

Khi sử dụng phương pháp rang hạt cà phê truyền thống, nếu khách hàng không có kinh nghiệm hoặc không thể thực hiện đảo đều hạt trên chảo thì việc hạt cà phê không đều màu là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

máy rang cà phê

Không chỉ vậy, việc hạt cà phê còn có thể cháy xém và dẫn đến kém chất lượng khi sử dụng là một trong những nhược điểm lớn khi khách hàng sử dụng phương pháp rang cà phê truyền thống.

Có thể nói rằng, khi sử dụng phương pháp rang bằng máy rang cà phê, có thể giảm thiểu được tối đa tình trạng hạt cà phê không đều màu.

Theo nhiều khảo sát và thử nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống có chứa caffeine đã cho kết quả, khi khách hàng tiến hành rang hạt cà phê với máy, tỷ lệ hạt cà phê chín đều màu lên tới 98% và đạt được chất lượng tuyệt hảo nhất khi sử dụng.

Để hạt cà phê đen bóng khi dùng máy rang cà phê

Hạt cà phê có chất lượng đen bóng sau khi dùng máy rang cà phê là một trong những mong muốn hàng đầu của người tiêu dùng khi sử dụng máy rang cà phê.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được nguyên tắc thực hiện này để mang đến chất lượng tuyệt hảo nhất cho ly cà phê của khách hàng.

Có thể nói rằng, để hạt cà phê được đen bóng trong quá trình rang, nên tẩm ướp với một số phụ gia như bơ hoặc dầu dừa.

Những phụ gia này có công dụng hữu hiệu trong việc hình thành và phát triển một lớp áo bóng bao bọc bên ngoài hạt cà phê sau khi rang xong, đây là nguyên nhân tạo nên một hạt cà phê bóng mượt sau khi rang.

Khách hàng lưu ý cần tẩm ướp phụ gia vừa phải, tránh tình trạng sử dụng quá liều lượng sẽ làm hạt cà phê dính vào nhau gây tình trạng cháy sém khi rang hạt cà phê, và cũng không nên tẩm ướp quá ít sẽ làm cho hạt cà phê không đạt được độ bóng như khách hàng mong đợi.

Tỷ lệ phụ gia được căn cứ vào độ lớn của hạt cà phê và số lượng hạt. Vì vậy, khách hàng cần phải cân chỉnh thật chính xác để tránh tình trạng hạt cà phê không đạt được chất lượng như mong muốn hoặc bị bám dính vào nhau do phụ gia quá nhiều.

Như vậy, để có được hạt cà phê khi sử dụng máy rang cà phê khách hàng có thể sử dụng những loại phụ gia như bơ và dầu dừa những loại chất này có công dụng hiệu quả trong việc tạo một lớp áo bóng mượt cho hạt cà phê giúp hạt nhìn đẹp mắt hơn.