nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lĩnh vực sơn nhà có cần huấn luyện an toàn vệ sinh?

Lĩnh vực sơn nhà có cần huấn luyện an toàn vệ sinh?

Trong ngành công nghiệp xây dựng, người thợ sơn không bao giờ được thiếu. Họ là những người thực hiện công đoạn cuối cùng, khoát áo cho những tòa nhà đã phơi nắng mưa bao ngày xây dựng. Tiếp xúc với nhiều chất sơn và khó bụi, họ cần được đảm bảo về an toàn vệ sinh lao động.

 

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nghề sơn nước, công việc chứa biết bao nhiêu nhọc nhằn. Đứng chênh vênh trên giàn giáo treo leo nguy hiểm, khói bụi mù mịt. Công việc của người thợ sơn nước chứa đựng biết bao nhiêu nguy hiểm tiềm ẩn.

Công ty dược phẩm An Thiên Để mang đến vẻ đẹp cho mỗi ngôi nhà, người thợ sơn nước phải vất vả biết bao. Cũng như một ngành lao động xây dựng trên cao, nghề sơn nước tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Hàng ngày họ phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn. Khi thi công ở những công trình nhà cao tầng, họ phải treo người lơ lửng trên tường nhà hoặc đứng trên những tầng giàn giáo cao chất ngất. Công việc chứa nhiều nguy hiểm luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ. Vì tính chất của nó rất nguy hiểm, chỉ cần sơ suất một chút là sẽ xảy ra tai nạn. Chỉ trượt chân hoặc thắt dây chưa được an toàn thì có thể rơi xuống đất bất cứ lúc nào. Với độ cao từ tầng 2, tầng 3 của một tòa nhà mà rơi xuống mặt đất thì không dám tưởng tượng độ sát thương sẽ ra sao.

Dược phẩm An Thiên Không chỉ nguy hiểm tới tính mạng khi rơi từ độ cao xuống. Mà hàng ngày người thợ sơn tiếp xúc với sơn nước cũng được coi là một hóa chất độc hại. Môi trường làm việc thì chứa đựng toàn khói bụi, bụi bẩn. Theo nghiên cứu các năm qua, những người thợ sơn lâu năm có 20% nguy cơ mắc phải ung thư, đặc biệt là căn bệnh ung thư phổi. Một số còn mắc bệnh hen suyễn, viêm xoang, còn dẫn đến mất trí nhớ và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản. Do tác động của mùi sơn và các khí độc hại chứa trong sơn nước.

Nghề sơn quả là một nghề nguy hiểm, nó ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người. Chính vì vậy, các cơ quan nhà nước, cơ quan chức năng có liên quan cần có những biện pháp tuyên truyền để người dân ý thức được tác hại của sơn. Cần có những quy định chặt chẽ với người lao động. Hãy yêu cầu họ tham gia những khóa huấn luyện an toàn lao động. Để từ đó truyền đạt cho họ những kiến thức cần thiết về sự nguy hiểm, rủi ro mà họ gặp phải. Từ các khóa huấn luyện an toàn lao động đó người thợ sơn sẽ hiểu được họ cần phải trang bị quần áo, bảo hộ lao động như thế nào?  Kỹ thuật về giàn giáo ra sao? Có như vậy mới tránh được những tai nạn, rủi ro đáng tiếc xảy ra.