nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng máy quấn màng pallet

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng máy quấn màng pallet

Máy quấn màng Pallet là một trong những thiết bị không thể thiếu tại nhiều công xưởng hiện nay. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng đúng cách cũng như đâu là những lưu ý quan trong khi vận hành thiết bị này?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Làm thế nào để vận hành máy quấn màng Pallet đúng cách?

Công ty dược phẩm An Thiên Công đoạn để vận hành máy quấn màng Pallet sẽ không còn phức tạp nếu chúng ta nắm vững được các quy tắc cần thiết.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng máy quấn màng Pallet

Dược phẩm An Thiên Dưới đây là các quy tắc chúng ta cần đảm bảo để vận hành mấy quấn màng Pallet một cách nhanh chóng:

1. Quy tắc 1: Công đoạn chuẩn bị

- Bước 1: Chọn màng quấn Pallet

Hầu hết để vận hành bất kì thiết bị gì, công đoạn quan trọng nhất chính là chuẩn bị. Trong công đoạn này, chúng ta trước hết cần phải lựa chọn loại màng PE phù hợp. Để tiện sử dụng trên máy, màng quấn Pallet đều đóng thành các cuộn.

Tuỳ thuộc vào mỗi loại hàng hoá khác nhau lại phù hợp với mỗi loại màng PE có độ dày khác nhau.

- Bước 2: Thiết đặt cuộn màng quấn Pallet vào máy

Sau khi có màng quấn Pallet tiêu chuẩn, chúng ta cần thực hiện công đoạn thiết đặt cuộn màng lên máy.

Cần thực hiện công đoạn này cẩn thận vì nếu không có thể ảnh hưởng đến các quá trình về sau.

Trên mỗi máy quấn màng Pallet đều có một bộ phận chuyên dụng để thiết đặt màng quấn.

- Bước 3: Thiết đặt vị trí hàng hoá

Hàng hoá cần phải được đặt đúng vị trí. Trên mỗi máy quấn màng Pallet đều có một bộ phận – mâm xoay 360 độ. Đây là vị trí để đặt hàng hoá.

Hàng hoá khi thiết đặt trên bộ phận này cần được đặt sao cho ngay ngắn và gọn gàng nhất có thể, tránh trong quá trình quấn, hàng hoá bị dịch chuyển linh tinh hoặc che mất bộ phận cảm biến.

2. Công đoạn khởi động máy

Đây cũng là một công quan trọng không kém khi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thành phẩm. Trước khi thực hiện các thao tác trên bảng điều khiển, công nhân cần phải gỡ nhẹ một lớp màng quấn từ quận màng. Kéo nhẹ phần màng này qua con lăn tự động. Tiếp đó, nối tiếp phần màng này với hàng hoá bằng cách buộc vào Pallet. Cần thiết đặt cẩn thận để màng Pallet không bị rối khi con lăn chuyển. Nhấn phím khởi động để máy quấn màng Pallet được bật lên.

3. Công đoạn thực hiện

Sau khi đã kiểm tra chi tiết các bước trên, chúng ta sẽ thao tác trên bảng điều khiển để lập trình các thông số kĩ thuật cơ bản. Nhấn nút Start để bắt đầu công đoạn quấn. Sau đó theo dõi mức độ quấn của máy quấn màng có thực hiện đúng như theo tuần tự hay không.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng máy quấn màng Pallet

Để tránh nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

- Lưu ý đến việc thiết đặt cẩn thận các thao tác

Việc thiết đặt các thao tác không đúng kĩ thuật sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của máy. Chính vì thế, sau khi thiết đặt các công đoạn như đặt cuộn màng quấn,…, chúng ta cần kiểm tra cẩn thận lại một lần nữa xem các bước đã được thực hiện đúng với tiêu chuẩn hay chưa. Nhất là quấn màng được lồng ghép quan phần còn lăn tự động.

- Lưu ý đến việc bảo dưỡng và kiểm tra máy móc thường xuyên

Máy móc hoạt động sau một thời gian dài sẽ không còn được như lúc ban đầu. Để hạn chế hiện tượng máy móc bị “lão hoá” sau một thời gian dài sử dụng, chúng ta cần lưu ý bảo dưỡng máy quấn màng Pallet thường xuyên, theo định kì 6 tháng một lần.

- Lưu ý đến việc theo dõi tiến độ hoạt động của máy

Các thông số hiện trên bảng điều khiển sẽ thông báo cho chúng ta những thông tin cần thiết như: độ ổn định trong khi hoạt động, cường độ lực có phù hợp với loại hàng hoá hay không.

Đây cũng là một phương pháp để phòng trường hợp máy bị lỗi hoặc có vấn đề có thể xảy ra, cần có biện pháp can thiệp kịp thời.

Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thêm cho mình những lưu ý nho nhỏ để có thể vận hành máy quấn màng được tốt hơn. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin khác nhé!