nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Quy định cần biết về vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân

Quy định cần biết về vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân

Vốn điều lệ là điều mà nhiều người rất quan tâm khi muốn thành lập công ty. Vì thế cho nên, để có thể thành lập công ty tư nhân thì vấn đề về vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân như thế nào bạn cần phải biết mà thực hiện cho đúng theo quy định pháp luật ban hành.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Dịch vụ thành lập doanh nghiệp hiện nay đang được đánh giá rất cao về hiệu quả mà nó mang lại. Rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ này để có được sự hỗ trợ tốt nhất đối với hoạt động kinh doanh của mình sau này.

Quy định cần biết về vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân

Công ty dược phẩm An Thiên Vốn điều lệ là gì?

Dược phẩm An Thiên Không riêng gì công ty tư nhân mà bất cứ loại hình doanh nghiệp nào khác muốn thành lập thì phải đăng ký vốn điều lệ mới có thể được xét duyệt hồ sơ đăng ký kinh doanh. Theo quy định thì vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân hay các loại hình doanh nghiệp khác chính là số vốn do chủ doanh nghiệp tư nhân hay các thành viên, cổ đông của loại hình doanh nghiệp khác cam kết góp vào công ty. Vốn điều lệ không giống như vốn pháp định. Nếu vốn pháp định là vốn tối thiểu tùy theo từng ngành nghề kinh doanh khác nhau mà có quy định khác nhau thì vốn điều lệ là số vốn mà tự thân doanh nghiệp có thể quyết định. Vốn điều lệ càng cao thì chứng tỏ được tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp càng mạnh và như vậy thì cơ hội đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp cũng cao hơn.

Theo quy định thì khi thành lập, vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân sẽ được ghi trong điều lệ của công ty. Vốn điều lệ đăng ký bao nhiêu sẽ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài của doanh nghiệp đóng hàng năm như sau:

- Doanh nghiệp sẽ đóng 3 triệu đồng/năm đối với mức vốn điều lệ từ 10 tỷ trở lên.

- Doanh nghiệp sẽ đóng 2 triệu đồng/năm đối với mức vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống.

Đối với công ty tư nhân thì vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân sẽ do chủ doanh nghiệp tư nhân quyết định. Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền tăng hay giảm vốn điều lệ để phù hợp với quy mô, kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, nếu muốn giảm vốn điều lệ của công ty xuống thấp hơn mức ban đầu đăng ký thì doanh nghiệp sẽ phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh về vấn đề giảm vốn này.

Nhiều người thường thắc mắc việc thành lập doanh nghiệp cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì pháp luật không hề quy định số vốn tối thiểu mà mình cần có là bao nhiêu. Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo là việc thành lập doanh nghiệp được hiệu quả thì tùy theo điều kiện kinh tế và quy mô kinh doanh của doanh nghiệp để có được mức vốn điều lệ hợp lý nhất. Đặc biệt là chủ doanh nghiệp tư nhân cần phải xem xét thật kỹ trước khi đăng ký vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân. Không nên đăng ký số vốn vượt quá khả năng kinh tế của mình. Như vậy sẽ khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc góp đủ vốn.

Có thể thấy rằng, vốn điều lệ thành lập công ty tư nhân hay bất cứ loại hình doanh nghiệp nào khác đều do tự doanh nghiệp quyết định để có thể đưa ra mức vốn đăng ký hợp lý nhất.