nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao nên vận tải hàng hóa bằng đường biển

Vì sao nên vận tải hàng hóa bằng đường biển

Có những phương thức vận tải hàng hóa khác nhau đang tồn tại. Vậy tại sao tuyến đường biển lại luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không phải vô cớ mà hình thức vận tải hàng hóa đường biển đang được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Hình thức này mang đến nhiều lợi ích kinh tế thiết thực cho các doanh nghiệp; nhất là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Nếu bạn đang băn khoăn có nên chọn phương thức vận tải hàng hóa đường biển hay không thì đây là bài viết dành cho bạn.

Vì sao nên vận tải hàng hóa bằng đường biển

Công ty dược phẩm An Thiên Vận tải đường biển giúp tiết kiệm chi phí

Dược phẩm An Thiên Ưu điểm lớn nhất khiến vận tải đường biển được ưa chuộng chính giá dịch vụ thấp. Có thể phân tích nguyên nhân giúp chi phí vận tải đường biển thấp hơn các phương thức khác như:

- Các tàu hàng có thể vận chuyện khối lượng hàng hóa lớn. Nên để lấp đầy tàu hàng thì các đơn vận chuyển của nhiều chủ hàng sẽ được ghép với nhau. Tức là chi phí vận tải được chia cho các chủ hàng tùy theo khối lượng hàng hóa của mỗi bên. Khi nhiều người cùng trả chi phí thì đương nhiên chi phí sẽ rẻ hơn.

- Khi vận tải đường biển, các tàu hàng đi theo tuyến đường tự nhiên; không phải mất phí cầu đường nên giảm được một phần chi phí

- Vì phương thức này có hạn chế về mặt thời gian nên phí dịch vụ cũng không cao như các phương thức khác

Vận chuyển được khối lượng hàng hóa khổng lồ

Có những chiếc tàu biển được thiết kế với kích thước khổng lồ để vận chuyển được khối lượng hàng cực lớn. Thậm chí khối lượng này còn lớn gấp hàng trăm hàng ngàn lần so với phương thức khác. Tức là thay vì phải vận chuyển nhiều chuyến hàng bằng các phương tiện khác thì doanh nghiệp chỉ cần chờ đợi 1 chuyến tàu là đủ.

Phương thức vận tải hàng hóa đường biển đáp ứng mọi nhu cầu về khối lượng hàng hóa; phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp. Nhất là những doanh nghiệp cần vận chuyển hàng khối lượng cực lớn và thường xuyên.

Vận chuyển được mọi loại hàng hóa

Tàu biển có thể vận chuyển mọi loại hàng hóa từ thực phẩm; hàng nông sản; thủy hải sản; hàng đông lạnh; linh kiện điện tử; các loại máy móc; các loại phương tiện giao thông…Dù hoạt động trong lĩnh vực nào thì doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phương thức vận tải đường biển. Những tàu chở hàng sẽ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với tính chất và đăc thù của từng mặt hàng.

Lộ trình xuyên suốt không cần trung chuyển bằng các phương tiện khác

Khi vận tải bằng đường biển, hàng hóa sẽ được vận chuyển theo lộ trình xuyên suốt bằng tàu. Không cần trung chuyển hàng hóa bằng các phương tiện khác nên hạn chế bốc dỡ hàng hóa. Điều này cũng giúp hàng hóa được bảo quản tốt hơn trong suốt lộ trình. Đây là điều không phải phương thức vận tải nào cũng làm được.

Rủi ro của vận tải hàng hóa đường biển khá thấp

Các tuyến đường biển đều là những tuyến đường tự nhiên. Rủi ro do tai nạn giao thông; do va chạm giữa các phương tiện gần như hiếm khi xảy ra. Điều đó có nghĩa là hàng hóa được đảm bảo an toàn ở mức độ cao hơn khi vận chuyển bằng đường biển.

Có thể thấy, hình thức vận tải đường biển mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, hình thức này cũng tồn tại hạn chế nhất định như: thời gian giao nhận chậm; nạn cướp biển; phụ thuộc vào thiên nhiên…Chính những hạn chế này dẫn đến những rủi ro như chìm tàu; đắm tàu; cháy tàu hàng…Rủi ro này gây thiệt hại về cả người và tài sản.

Điều quan trọng nhất mọi doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cần nhớ là chọn được công ty uy tín. Khi làm hợp đồng vận tải hàng hóa đường biển chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi khi có sự cố xảy ra. Hàng hóa vận tải trên biển nên mua bảo hiểm phòng rủi ro.

Thay vì vội vàng chọn bừa một công ty giao nhận. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về dịch vụ và chất lượng dịch vụ của các công ty này. Chúc bạn sớm tìm được đơn  vị vận tải chuyên nghiệp với giá dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển hợp lý!