nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Đặc điểm của tấm slip sheet là gì

Đặc điểm của tấm slip sheet là gì

Slip sheet có rất nhiều ưu điểm giúp vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thay vì sử dụng các tấm pallet nhựa để đựng hàng hóa vận chuyển, thì hiện nay các doanh nghiệp đang tập trung vào sử dụng slip sheet hơn bởi vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy slip sheet là gì? Đặc điểm của nó như thế nào? Chúng ta hãy cùng đưa ra lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, bạn nhé.

Đặc điểm của tấm slip sheet là gì

Công ty dược phẩm An Thiên Khái niệm slip sheet?

 

Dược phẩm An Thiên Slip sheet là một tấm mỏng được sản xuất và cấu tạo từ nhựa, giấy… với kích thước tương đương và gần giống như pallet  được sử dụng phổ biến trong ngành vận chuyển hàng hóa, thương mại, xuất khẩu và thường được sử dụng trong 1 lần tùy vào từng loại.

 Nói một cách cụ thể hơn, thì slip sheet được sản xuất nhằm mục đích thay thế các loại pallet nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và hỗ trợ những công dụng vận chuyển khác.

Đặc điểm của tấm slip sheet?

- Ưu điểm

+ Giá thành rẻ

Giá thành rẻ là một trong những đặc điểm vượt trội của loại sản phẩm này. Trên thực tế, giá 1 slip sheet chỉ bằng 30% của tấm pallet, do đó mà việc sử dụng slip sheet thay thế cho pallet thì doanh nghiệp có thể tiết  kiệm hơn đến 70% chi phí khi mua. Tương đương với việc doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến nghìn tỷ đồng/ năm.

+ Nhẹ, dễ dàng vận chuyển

Một ưu điểm thứ 2 nữa là các tấm slip sheet này khá nhẹ, nhẹ hơn pallet rất nhiều. Do đó mà có thể dễ dàng mang đi khi không sử dụng nữa. Đặc biệt hơn, đối với quá trình kiểm tra khối lượng hàng hóa, khi sử dụng slip sheet đựng hàng thì tỉ lệ khối lượng tăng lên rất ít, trong khi đó những tấm pallet có khối lượng nặng hơn, khiến hàng hóa bị thay đổi về trọng lượng, vì thế mà chi phí vận chuyển cũng sẽ tăng  lên.

+ Có thể được tái chế

Đối với một số loại slip sheet được sản xuất bằng giấy thì thêm ưu điểm nữa là tái chế một cách dễ dàng. Nhờ đó mà giảm bớt đi các vấn nạn ô nhiễm môi trường do xử lý pallet nhựa, đồng thời bảo vệ môi trường một cách tốt hơn.

+ Sản xuất đa dạng kích thước

Mặc dù, pallet có thể sản xuất tùy thuộc vào từng kích thước mà doanh nghiệp yêu cầu. Song trên thực tế việc sản xuất pallet đúng kích thước của từng loại hàng hóa sẽ gây tốn kém rất nhiều lần so với việc mua những mặt hàng có sẵn. Nhưng slip sheet lại khác, nó còn có ưu điểm là sản xuất đa dạng nhiều kích thước khác nhau với giá thành rẻ.

+ An toàn

Một ưu điểm nữa của dòng sản phẩm này đó chính là tính an toàn. Slip sheet giấy thường được sử dụng an toàn hơn so với pallet gỗ bởi vì nó không quá cứng và không chứa nhiều góc cạnh như  pallet gỗ. Do đó mà giảm thiểu các vấn đề về gây thương tích cho người lao động vận chuyển.

+ Tiết kiệm không gian

Ở một thực tế khác cho rằng, người ta ưu tiên sử dụng slip sheet là bởi vì nó giúp tiết kiệm không gian cho doanh nghiệp khi lưu trữ hoặc trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Con số có thể len đến 15% không gian trong container  do đó nếu doanh nghiệp không có nhu cầu lưu trữ hay cần vận chuyển nhanh thì dòng sản phẩm này là sự lựa chọn không tồi chút nào.

- Nhược điểm

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội, thế nhưng hầu hết bất cứ dòng sản phẩm nào cũng đều có những nhược điểm ở trong nó. Một số nhược điểm mà slip sheet mang lại có thể kể đến như:

+ Không thích hợp để sử dụng chứa và vận chuyển các loại hàng hóa dạng nặng. Với những loại hàng hóa có trọng lượng quá nặng vượt khỏi giới hạn của dòng sản phẩm này thì ngay lập tức nó sẽ biến dạng hoặc chong chênh nhanh.

+ Với loại slip sheet giấy thì chỉ sử dụng ở môi trường khô và thường tránh các môi trường đặc biệt như ẩm ướt hay hóa chất.