nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Nên mua pallet nhựa 1 mặt hay 2 mặt

Nên mua pallet nhựa 1 mặt hay 2 mặt

Pallet nhựa đang chiếm số lượng lớn trong các dụng cụ kê, lót hàng trong các nhà máy, kho xưởng. Tuy nhiên liệu các doanh nghiệp, xưởng sản xuất đó có biết được sự khác nhau giữa pallet nhựa 1 và 2 mặt cùng với công dụng từng loại để chọn mua đúng sản phẩm tốt nhất?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Công dụng của pallet nhựa

Công ty dược phẩm An Thiên Với những ai chưa biết thì pallet nhựa hỗ trợ cho quá trình vận chuyển hàng hóa, giúp chúng có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác dễ dàng và thuận tiện. Cụ thể, các pallet nhựa kê dưới các kiện hàng, giúp hàng hóa không tiếp xúc trực tiếp với nền sàn, từ đó tránh được nhiệt độ ẩm thấp mặt sàn, chống mối, mọt cũng như ngăn được lượng nước đáng kể. Ngoài ra pallet nhựa còn để lót và trợ giúp cho quá trình nâng hạ, di chuyển, bốc dỡ pallet hàng một cách an toàn.

Nên mua pallet nhựa 1 mặt hay 2 mặt?

Dược phẩm An Thiên Tìm hiểu 2 loại pallet nhựa

Tương ứng với nhu cầu của từng cơ sở mà có 2 loại pallet thường xuyên được sử dụng, phổ biến là pallet nhựa 1 mặt và 2 mặt. Vậy, có điểm gì khác ở 2 loại pallet này mà mọi người cần lưu ý để sử dụng cho phù hợp?

1. Pallet nhựa 1 mặt

Pallet nhựa 1 mặt chỉ gồm 1 mặt để tiếp xúc với hàng hóa và các chân còn lại tiếp giáp với mặt nền. Loại pallet này cũng có nhiều mẫu mã, hình thức hoa văn hoặc phẳng lỳ hay ô vuông xếp xen kẽ. Tuy thoạt nhìn nhiều người sẽ nghĩ là loại pallet này lỏng lẻo, khó có thể bền chắc do tiết diện tiếp xúc với mặt đất ít, mà khối lượng các kiện hàng thường lớn. Tuy nhiên, pallet nhựa 1 mặt vẫn làm tốt nhiệm vụ kê, lót hàng với độ cứng và độ dẻo dai, đàn hồi được đảm bảo, bền chắc. Chính vì thế, ứng dụng của loại pallet này thích hợp với các loại xe nâng tay bởi có các rãnh.

2. Pallet nhựa 2 mặt

Cũng giống như pallet 1 mặt, nhưng pallet 2 mặt có thêm 1 mặt nữa tiếp giáp với mặt đất. 2 mặt này có kết cấu, kích thước cũng như chức năng giống hệt nhau. Tuy không phù hợp trong việc sử dụng đối với xe nâng tay nhưng pallet 2 tiện lợi ở chỗ 2 mặt đều có thể sử dụng, không cần phân biệt. Hơn nữa, với khối lượng kiện hàng lớn thì tải trọng của nó được dàn đều xuống pallet nhựa và các chân pallet, tạo độ chắc chắn hơn so với pallet 1 mặt. Bên cạnh đó, nếu muốn vận chuyển hàng hóa cùng pallet nhựa 2 mặt, ta vẫn có thể dùng loại xe nâng dùng điều khiển. Vì vậy, các nhiệm vụ, tính năng của pallet 2 mặt vẫn được đảm bảo hoàn thành.

Vậy, nên mua pallet 1 mặt hay 2 mặt?

Mỗi loại pallet lại có ưu, nhược điểm khác nhau tuy đều có chung công dụng, mục đích sử dụng. Sử dụng pallet 2 mặt có thể tận dụng tối đa cả 2 bên, sức chịu đựng tải trọng, va đập cũng tốt hơn. Tuy nhiên giá thành, chi phí của loại pallet này rõ ràng là cao hơn loại 1 mặt.

Song, câu trả lời cho câu hỏi trên vẫn là: tùy vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, nhà máy của mình. Nói chung về công dụng, hiệu quả công việc mà 2 loại pallet kê hàng này không khác nhau là mấy, nhưng vẫn cần cân nhắc đến các yếu tố khác khi lựa chọn, ví dụ như loại xe nâng vận chuyển mà cơ sở dùng là gì? Loại nâng tay hay có điều khiển? để từ đó chọn loại pallet cho phù hợp. Một yếu tố mà mọi người nên cân nhắc nữa là giá thành. 2 cái pallet thì có thể chi phí chênh nhau là không đáng kể nhưng với số lượng hàng hóa nhiều, khổng lồ như của các nhà máy, kho xưởng tích trữ thì đây cũng là con số đáng để lưu tâm.

Trên đây là một số thông tin về 2 loại pallet 1 mặt và 2 mặt để mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về các ưu, nhược điểm của 2 loại, từ đó xác định được rõ loại pallet nào là phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên cần lưu ý, trước khi mua pallet kê hàng thì cần phải nắm được kích cỡ, thông số cần thiết kiện hàng của bạn. Hãy liên hệ công ty Tia Sáng Mới để nhận tư vấn nhé!