nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Hướng dẫn vệ sinh khay cơm nhựa sau khi sử dụng

Hướng dẫn vệ sinh khay cơm nhựa sau khi sử dụng

Cuộc sống hiện đại với nhịp làm việc bận rộn khiến nhiều người ít có thời gian để chuẩn bị những bữa trưa chất lượng cho bản thân ở nơi công sở. Nhiều người đã lựa chọn khay cơm nhựa để vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm tiền bạc. Vậy, bạn nên làm thế nào để tiết kiệm được thời gian khi vệ sinh khay cơm nhựa sau khi sử dụng để có thêm thời gian cho bản thân?

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khay cơm nhựa cần phải được vệ sinh hàng ngày bằng nước rửa chén bát. Một số bạn nam thường cảm thấy mệt mỏi sau khi trở về nhà nên chỉ dùng nước sôi để rửa qua khay cơm nhựa. Điều này là không nên, vì nước sôi không thể rửa hết được dầu mỡ và mùi của món ăn. Đồng thời, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, nhựa có thể tiết ra chất độc không tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng các loại nước rửa chén bát để rửa khay cơm nhựa hàng ngày, nên sử dụng loại dịu nhẹ cho những ngày không có đồ ăn nhiều dầu mỡ và nặng mùi, những ngày còn lại có thể dùng loại có khả năng tẩy rửa mạnh.

Công ty dược phẩm An Thiên Khi khay cơm nhựa bị bám mùi, bạn có thể sử dụng chanh để khử mùi trước khi rửa với nước rửa chén bát. Bạn pha nước cốt chanh với một chút nước và đổ ngập khay cơm nhựa, ngâm trong khoảng mười phút rồi rửa sạch với các loại nước rửa chén bát chuyên dụng. Chanh sẽ giúp khử mùi bám ở khay cơm nhựa. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm trực tiếp khay cơm nhựa với nước cốt chanh mà không hòa với một chút nước, vì khi đó, axit trong chanh có thể gây nên tác hại ăn mòn đối với nhựa.

Dược phẩm An Thiên Sau khi rửa sạch với nước rửa chén bát, bạn cần để khay cơm nhựa ở nơi khô ráo, thoáng mát để sản phẩm khô tự nhiên trước khi sử dụng. Nếu không có thời gian chờ sản phẩm khô, bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch hoặc giấy ăn để lau khô trước khi sử dụng. Đối với khay cơm nhựa được cất trong tủ, lâu không mang ra sử dụng, bạn nên dùng nước đun sôi để nguội để rửa qua trước khi dùng.