nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Lợi ích từ sự ra đời của máy gặt đập liên hợp

Lợi ích từ sự ra đời của máy gặt đập liên hợp

Nếu như trước đây, từ khi lúa chín đến khi thu hoạch xong là cả một quá trình vất vả đối với người nông dân. Sự xuất hiện của máy móc đã hỗ trợ sức lao động của người nông dân một cách đáng kể. Tuy nhiên, với sự ra đời của máy gặt đập liên hợp thời gian gần đây như một cuộc cải cách lớn.

Lợi ích từ sự ra đời của máy gặt đập liên hợp

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Máy gặt đập liên hợp ra đời đã gói gọn quá trình thu hoạch cây lúa từ nhiều bước phức tạp thành một bước nhanh chóng, tiện lợi, giảm bớt được rất nhiều thời gian thu hoạch, tiền bạc và công sức của người lao động. Trước đây quá trình thu hoạch thóc lúa phải trải qua các công đoạn từ gặt thủ công, sau đó mang về nhà, rồi thuê máy đập lúa (máy tuốt lúa), làm sạch rồi đóng bao. Có những mùa vụ thời tiết không thuận lợi, gặp mưa gió, thời tiết xấu trước những ngày thu hoạch, cây lúa có thể bị nghiêng đổ, ruộng ngập lụt, trong trường hợp này thu hoạch thủ công rất khó khăn cho bà con nông dân.

Công ty dược phẩm An Thiên Sự ra đời của máy gặt đập liên hợp đã tóm gọn lại các quy trình trên và vẫn hoạt động tốt trong các tình huống cây bị đổ hay ruộng ngập lụt. Máy gặt đập liên hợp thực hiện được cùng một lúc sáu chức năng: vơ, cắt, chuyển, đập, làm sạch và đóng bao. Các quy trình này được máy móc thực hiện dưới sự điều khiển của con người. Từ khi máy gặt đập liên hợp ra đời đã rút ngắn được thời gian và công sức lao động đáng kể, nếu như trước đây tất cả quá trình đó buộc hai đến ba người nông dân phải mất một ngày để thực hiện, nhưng ngày nay chỉ cần một người điều khiển các thiết bị máy móc trong vòng một giờ đồng hồ.

Dược phẩm An Thiên Máy gặt đập liên hợp ra đời như cởi được một nút thắt lớn cho vấn đề nông nghiệp nông thôn hiện nay. Tuy xuất hiện ở Việt Nam khá muộn so với thị trường thế giới nhưng sự xuất hiện của nó đã giúp quá trình sản xuất ra hạt gạo, hạt lúa của người nông dân bớt đi biết bao nhiêu khó nhọc, vất vả.