nấu món ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Sự khác nhau giữa các loại màng co là gì

Sự khác nhau giữa các loại màng co là gì

Màng co có nhiều loại, được sử dụng tùy thuộc vào từng loại hàng hóa, từng nhu cầu khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại màng co nào phù hợp, thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khái niệm màng co?

Công ty dược phẩm An Thiên Màng co là một loại màng nilon rất mỏng được sản xuất dùng để bọc bên ngoài hàng hóa, sản phẩm với mục đích tránh mọi tác động từ môi trường bên ngoài cũng như các sự va đập ở bên ngoài. Màng co cũng giúp hàng hóa tránh bụi bẩn, ẩm mốc, vi khuẩn, bảo vệ hàng hóa tránh xướt. Đồng thời nó cũng có công dụng tăng độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Sự khác nhau giữa các loại màng co là gì

Dược phẩm An Thiên Các loại màng co phổ biến và sự khác nhau của chúng

Màng co có nhiều loại, phổ biến nhất là màng co nhiệt, màng co PVC, màng co PE, màng co POF và màng co nhiệt PVC.

Các loại màng co phổ biến

+ Màng co nhiệt

 

Màng co nhiệt là một loại màng co mà sẽ bị co lại ở nhiệt độ cao. Màng co nhiệt thường được sử dụng để bọc các loại hàng hóa, sản phẩm nhằm mục đích tránh sự tác động của yếu tố môi trường bên ngoài và bảo vệ hàng hóa luôn sạch sẽ. Màng co nhiệt thường có màu trắng đục, bảo vệ các kiện hàng được bảo mật tuyệt đối với ánh mắt bên ngoài. Nó còn được thiết kế khóa giúp cho việc kiểm tra tháo gỡ hàng hóa trở nên nhanh chóng hơn. Màng co nhiệt có khả năng chống nước tuyệt đối, nó cũng giúp chống bụi bẩn bên ngoài có thể xâm nhập vào.

+ Màng co PVC

Được sản xuất chủ yếu là polymer, màng co PVC được phân thành 2 loại là cứng và mềm. Màng co PVC cứng được làm từ nguyên liệu chính là PVC và một số loại chất khác không có chất hóa dẻo. Loại màng co này thường được sử dụng để làm ống nước, ống dẫn xăng dầu hoặc bao bọc thực phẩm, máy móc thường xuyên đựng ở bên ngoài. Ngược lại, màng co PVC mềm được trộn thêm chất dẻo, được ứng dụng nhiều  trong việc làm tem, nhãn mác cho các loại nước uống đóng chai hay mỹ phẩm…

+ Màng co PE

Khá phổ biến, màng co PE được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Màng co PE được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh nhập khẩu. Ưu điểm của loại màng này là có độ co giãn rất tốt, nó cũng chịu lực cao và bám dính cực kì tốt.

Chúng được sử dụng phổ biến về công dụng ép ly nhựa, để quấn pallet hàng hóa, linh kiện trước khi vận chuyển hoặc lưu kho.

+ Màng co  POF

Màng co POF được sản xuất từ chất liệu nhựa Polyolefin an toàn, được kiểm định và chứng nhận an toàn do đó có thể sử dụng để bọc thực phẩm, linh kiện hoặc những loại hàng đặc biệt.

So với các loại màng co khác, thì màng co POF có rất nhiều ưu điểm vượt trội, không độc hại. Tính chịu nhiệt và chịu bền của loại màng co này cũng khá tốt và cực kì thân thiện với môi trường.

Sự khác nhau giữa các loại màng co

Màng co có nhiều loại, mỗi loại có 1 tên gọi khác nhau tùy thuộc vào chất liệu sản xuất của chúng. Do đó điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến của loại màng co này đó chính là chất liệu sản xuất chẳng hạn như: Polyolefin, polymer hoặc PE…

Bên cạnh đó màng co cũng có những công dụng khác nhau, mỗi loại có một công dụng chủ đạo hoặc sử dụng với loại sản phẩm hàng hóa thích hợp. Vì thế doanh nghiệp có thể chọn loại màng co phù hợp vưới nhu cầu của mình.

Điểm khác biệt thứ 3 đó chính là thương hiệu. Bởi vì những lợi ích mà chúng đem lại cho nên có rất nhiều hãng sản xuất ra màng co. Do đó doanh nghiệp khi có nhu cầu cũng nên cân nhắc việc chọn màng co tùy thuộc vào thương hiệu mình mong muốn và không phải nhầm lẫn tất cả các loại màng co nào cũng giống nhau.

Kết luận

Có thể thấy rằng, màng co còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có nhiều loại khác biệt nhau. Để chọn đúng loại màng co phục vụ cho nhu cầu của mình, doanh nghiệp cần lưu ý cách phân biệt sự khác nhau giữa các loại và chọn ra loại thích hợp nhất.